Investment Bridge đã đăng báo cáo IR mới nhất của Seika (tập 5)
2020.09.08
Doanh thu của quý thứ hai của kỳ hạn kết thúc vào tháng 3 năm 2020 là 62,6 tỷ yên, giảm 35,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của mảng Nhà máy Hóa chất & Năng lượng giảm mạnh do sự suy thoái của việc bàn giao nhà máy điện mới xây dựng trong cùng kỳ năm trước. Thu nhập từ hoạt động kinh doanh là 860 triệu yên, không đổi so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh các hoạt động tiếp thị hiệu quả, hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của các công ty con đã góp phần vào kết quả này. Doanh thu thấp hơn ước tính, nhưng nhờ sự đóng góp của các công ty con, lợi nhuận đã vượt dự toán.
Dự báo thu nhập cả năm không đổi. Doanh thu cho kỳ hạn kết thúc vào tháng 3 năm 2020 ước tính là 135 tỷ yên, giảm 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Không thể bù đắp được sự sụt giảm doanh số cho các phân khúc Nhà máy điện và Hóa chất & Nhà máy năng lượng. Thu nhập hoạt động ước tính tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,4 tỷ yên. Lợi nhuận sẽ tăng hai con số nhờ đóng góp của các công ty con. Cổ tức ước tính không thay đổi là 45 yên / cổ phiếu. Tỷ lệ chi trả ước tính là 34,5%.
Nhiệm kỳ này là năm tài chính cuối cùng của “Kế hoạch Quản lý Trung hạn CS2020,” là bước đầu tiên cho tầm nhìn quản lý dài hạn, nhưng thu nhập ròng dự kiến sẽ không đạt được mục tiêu. Vì công ty sẽ thảo luận về kế hoạch quản lý trung hạn tiếp theo, dự kiến bắt đầu vào tháng 4 năm 2020, nên công ty sẽ đánh giá lại môi trường kinh doanh xung quanh từng mảng kinh doanh, xác định các vấn đề và phát triển một kế hoạch thiết thực hơn. Hơn nữa, chúng tôi sẽ chú ý đến việc công ty có thể tiến gần đến mục tiêu của mình bao xa trong nửa cuối năm để tiến hành suôn sẻ kế hoạch quản lý trung hạn tiếp theo, đây sẽ là bước thứ hai cho tầm nhìn quản lý dài hạn. .
Mặt khác, chúng tôi cũng đang chú ý đến việc phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. Khi nhu cầu tăng lên, đương nhiên dự kiến rằng sự cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn, và sự chú ý của chúng tôi bị thu hút vào cách công ty sẽ củng cố khả năng cạnh tranh và tạo ra khối lượng bán hàng lớn hơn.